- Moto Guzzi đã khiến người hâm mộ mãn nhãn với series ảnh mới nhất của bộ ba V12 Strada, V12 X và V12 Le Mans.Có thể nhận thấy, ngoài những chi tiết đặc trưng về kỹ thuật đặc biệt của dòng môtô roadster, bộ ba Moto Guzzi V12 được thiết kế với nhiều chi tiết khá đẹp mắt.
Moto Guzzi V12 Le Mans.
Cả ba mẫu xe này đều được thiết kế với bộ khung nylon polyme đặc biệt với khả năng đàn hồi tốt hơn và dễ sản xuất hơn thép, trong khi trọng lượng lại tương đương nhau. Khung xe được thiết kế liền, tích hợp bộ phận thông gió ở phía sau. Cụm bình nhiên liệu và yên xe được thiết kế phía trước, điều khiển từ xa. Phía dưới yên là hộp đựng đồ với 2 lớp giúp thuận tiện khi sắp xếp đồ đạc.
Bộ tản nhiệt là những miếng kim loại được bố trí 2 bên động cơ có thiết kế giống tản nhiệt của máy tính. Bộ tản nhiệt không sử dụng chất lỏng hay không khí mà sử dụng vật liệu dẫn nhiệt để truyền bớt hơi nóng của xe. Bên cạnh đó, bộ ba này còn được trang bị camera quan sát phía sau thay thế gương chiếu hậu.
Moto Guzzi V12 Strada.
Tuy nhiên, ngoài những nét tương đồng kể trên, mỗi mẫu xe lại có những nét khác biệt, mang tính độc đáo riêng.
Ở mẫu V12 Le Mans và V12 X, không có liên kết cơ học nào giữa chỗ để chân và cần sang số hay phanh sau. Thay vào đó, môtơ điện được khởi động nhờ các cảm biến điện được tích hợp với chỗ để chân. Điều này giúp giảm bớt các bộ phận nối và cho phép thiết kế chỗ để chân ở những vị trí thoải mái hơn cho người điều khiển. Trong khi đó, với V12 Strada, chỗ để chân được gắn với tay đòn thông qua bộ phận nối hình bình hành giúp cách ly chúng khỏi chuyển động của tay đòn. Kết cấu này khá phức tạp nhưng lại giúp loại bỏ nét thô kệch và xấu xí của chỗ để chân truyền thống.
Moto Guzzi V12 X.
Cánh sau của V12 X được thiết kế gần giống với mẫu Le Mans nhưng thấp hơn và phong cách hơn, thích hợp với kiểu dáng của một siêu môtô. Trong khi đó, V12 Strada lại có yên xe hơi cong và thiết kế hơi thô so với chiếc Le Mans.
Thêm ảnh về 3 mẫu môtô mới của Guzzi:
Thúy Bình
Theo Guzzi
Thank động viên nào!!!!!!!!!!!!!